AMD hợp tác với Epic Games trong bản Truy Cập Sớm của Unreal Engine 5
Tổng quan về Unreal Engine
Unreal Engine là một công cụ 3D được Epic Games phát hành lần đầu tiên vào năm 1998. Được thiết kế ban đầu cho game bắn súng góc nhìn thứ nhất “Unreal”, Unreal Engine đã thúc đẩy nhiều cải tiến lớn mà chúng ta đã thấy trong trò chơi, điện ảnh, phát sóng và trực quan hóa trong những năm qua. Hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn tựa game đã được phát triển và phát hành bằng Unreal Engine trên PC, máy chơi game và thiết bị di động kể từ năm 2000.
Fortnite,Godfall, Gears 5, FINAL FANTASY VII Remake, Borderlands 3 vàValorant chỉ là một vài tựa game Unreal Engine đã mang đến một số trải nghiệm chơi trò chơi đáng nhớ nhất trong lịch sử gần đây. Nhưng Unreal Engine không chỉ dành cho chơi game. Ngày càng nhiều, nó được sử dụng cho phim và truyền hình, kiến trúc, ô tô, phát sóng và các sự kiện trực tiếp, đào tạo và mô phỏng, trải nghiệm thương hiệu, và hơn thế nữa. AMD đã hợp tác chặt chẽ với Epic trong nhiều năm để đảm bảo rằng người dùng bộ xử lý Ryzen™ và đồ họa Radeon™ có thể tận dụng tối đa Unreal Engine, cho dù đó là để sáng tạo hay chơi. Và, với Unreal Engine 5, Epic sắp thay đổi những gì có thể với đồ họa 3D một lần nữa.
"UE5 được thiết kế để tận dụng tối đa CPU và GPU AMD trên PlayStation 5, Xbox Series X và PC để cho phép người chơi trải nghiệm thế giới với độ chi tiết, vẻ đẹp và kích thước chưa từng có."
- NickPenwarden, Phó Chủ tịch Kỹ thuật tại Epic Games
Tổng quan về Unreal Engine 5
Hôm nay, Epic mang đến cho các nhà phát triển cơ hội đầu tiên làm việc với Unreal Engine 5 trong bản Truy Cập Sớm. Unreal Engine 5 sẽ trao quyền cho các nhà phát triển và người sáng tạo trò chơi trong tất cả các ngành để tạo ra nội dung và trải nghiệm 3D thời gian thực thế hệ tiếp theo với sự tự do, trung thực và linh hoạt hơn bao giờ hết. Bản phát hành Truy cập sớm đặc biệt nhắm đến các nhà phát triển trò chơi thích việc rủi ro và sẽ cho phép họ thử nghiệm và tìm hiểu thêm về các công nghệ cốt lõi mang tính cách mạng của UE5, chẳng hạn như Lumen và Nanite. Đây thực sự là những tính năng thay đổi cuộc chơi sẽ có tác động sâu sắc đến chất lượng hình ảnh 3D cũng như cách thức làm việc của các nhà phát triển và nghệ sĩ. Nhưng Lumen và Nanite chỉ là hai trong số nhiều công nghệ và công cụ mới trong UE5:
Nanite: Hệ thống hình học vi đa giác ảo hóa của Epic cho phép các nghệ sĩ nhập trực tiếp tác phẩm nghệ thuật từ nguồn có chất lượng phim ảnh bao gồm hàng triệu đa giác—bất kỳ thứ gì từ tác phẩm điêu khắc ZBrush đến ảnh quét quang trắc—và đặt chúng trực tiếp vào một cảnh được tạo thành từ hàng tỷ hoặc thậm chí hàng nghìn tỷ hình tam giác, trong suốt thời gian đó duy trì tốc độ khung hình thời gian thực và không làm giảm độ trung thực đáng chú ý.
Lumen: Giải pháp chiếu sáng toàn cầu hoàn toàn động này cho phép bạn tạo các cảnh trong đó ánh sáng gián tiếp thích ứng nhanh chóng với những thay đổi đối với ánh sáng trực tiếp hoặc hình học—ví dụ, thay đổi góc của mặt trời theo thời gian trong ngày, bật đèn pin hoặc mở cửa bên ngoài.
Tối ưu hóa Thế Giới Mở: Một trong những mục tiêu liên tục của Epic là làm cho việc tạo thế giới mở nhanh hơn, dễ dàng hơn và mang tính cộng tác hơn cho các nhóm thuộc mọi quy mô cũng như cho phép tạo ra các thế giới rộng lớn với mức độ chi tiết mà trước đây bị coi là không thực tế. Với Unreal Engine 5, các hệ thống World Partition, One File Per Actor, và Data Layer mới được triển khai để hợp lý hóa quy trình tạo môi trường cực kỳ chi tiết.
Hoạt Ảnh Trong Engine: Giờ đây, bạn có thể tạo ra chuyển động của các nhân vật cực kỳ chi tiết trong môi trường động, thời gian thực bằng bộ công cụ hoạt ảnh mạnh mẽ của Unreal Engine 5. Làm việc theo ngữ cảnh trong cảnh thực tế, bạn có thể lặp lại nhanh hơn và chính xác hơn mà không cần phải lặp đi lặp lại tốn nhiều thời gian.
Giao diện Trình chỉnh sửa được Nâng cấp: Trong UE5, Unreal Editor có một sự thay đổi mới, với phong cách trực quan được cập nhật, quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý và việc sử dụng không gian màn hình được tối ưu hóa, giúp sử dụng dễ dàng hơn, nhanh hơn và thú vị hơn.